Tổng hợp bản thiết kế nhà đẹp nhất hiện nay

Bạn đang cần tìm ý tưởng cho ngôi nhà mơ ước của gia đình mình? Hay tham khảo những bản vẽ thiết kế nhà để sắp xếp các phòng sao cho hợp lý? Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn tổng hợp top bản thiết kế nhà đẹp nhất trong năm 2020 để bạn có thể tham khảo, lựa chọn dựa trên sở thích và mục đích xây dựng ngôi nhà.

Bản thiết kế nhà đẹp cấp 4

Đối với những ngôi nhà có diện tích lớn, nhiều không gian và chủ gia đình không thích phải leo lên leo xuống cầu thang thì các mẫu nhà cấp 4 là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Ngoài ra, nếu nhà bạn đông thành viên thì bạn có thể tham khảo qua bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng để có sự lựa chọn phù hợp.

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

Lô đất bạn mua được có diện tích hơn 100m2 và với nhu cầu hiện tại sử dụng cho gia đình nhỏ thì bạn có thể tham khảo qua các mẫu thiết kế nhà đẹp cấp 4. Thiết kế kiến trúc có thể theo phong cách hiện đại đơn giản hoặc mang phong cách cổ điển tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Nhưng khi kết lựa chọn mẫu thiết kế, bạn nên xem xét những phong cách của nhà hàng xóm để tiết chế cho ngôi nhà của mình không quá “lạc lõng”.

Mẫu thiết kế nhà đẹp cấp 4 có gác lửng

Nhằm đáp ứng được diện tích, không gian sinh hoạt cho cả gia đình thì một ngôi nhà đẹp phải có đầy đủ công năng sử dụng cơ bản cho chủ căn hộ và chi phí xây dựng không cao.

Do đó, mẫu nhà cấp 4 có gác lửng chỉ với chi phí xây dựng khoảng từ 300 đến 800 triệu đồng cho diện tích khoảng 50m2-100m2 sẽ được khoảng 3 phòng ngủ.

Ban thiet ke nha dep cap 4 co gac lung hien dai

Mẫu ngôi nhà này rất phù hợp cho những gia đình nhỏ hoặc gia đình gồm bố mẹ, 1 người con với ông bà. Khi căn nhà có thiết kế gác lửng cấp 4, vừa tiết kiệm chi phí mà còn vừa tiết kiệm diện tích nên bạn có thể xây 1 sân vườn nhỏ.

Bản thiết kế nhà đẹp 1 trệt 1 lầu

Nhà một trệt một lầu dành cho những gia đình nhỏ từ 4 đến 5 người nhưng có diện tích khá nhỏ. Diện tích nhà 6x8m hoặc 7x8m do đó nhà một trệt một lầu có sân thượng là mẫu nhà hiện đại được nhiều người ưa thích cho những mẫu đất có diện tích này.

Thông thường tầng trệt sẽ gồm nhà xe, phòng khách và phòng bếp có thể thông với nhau để ngôi nhà thông thoáng hơn.  Một phòng ngủ lớn cho ông bà và nhà vệ sinh. Nếu diện tích đủ rộng, bạn có thể xây 1 nhà vệ sinh trong phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh bên ngoài. 

Mau thiet ke nha 6x8m mot tret mot lau 2 phong ngu toi uu dien tich
Mẫu thiết kế nhà 6x8m một trệt một lầu 2 phòng ngủ tối ưu diện tích

Còn nếu diện tích không đủ rộng thì chỉ nên xây 1 nhà vệ sinh bên ngoài để cho khách và gia chủ cùng có thể sử dụng. Tầng 1 có thể bố trí 2 phòng ngủ và một sân phơi hoặc ban công để trồng cây cảnh. Do đó nhà 1 trệt 1 lầu hoặc 1 trệt 2 lầu là mẫu thiết kế nhà 6x8m hay 7x8m được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Thiết kế nội thất thông minh cho căn hộ được thích nhất

Các thiết kế nhà đẹp 1 trệt 2 lầu

Với diện tích chiều rộng chỉ từ 6 đến 7m và chiều dài không quá 10m dành cho các gia đình đông thành viên thì nhà 1 trệt 2 lầu là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình. Gia đình bạn có 3 thế hệ, hơn 5 người thì ít nhất cũng cần có 4 phòng ngủ.

Nhà thiết kế có tầng trệt bao gồm sân vườn, chỗ để xe, phòng bếp, phòng khách và một phòng ngủ cho ông bà nếu diện tích đủ rộng. Sân vườn, phòng khách, căn bếp là nơi lý tưởng để gia đình bạn quây quần bên mỗi bữa cơm.Gia đình bạn có thể trồng cây nuôi cá hay làm tiệc nướng tại sân vườn vào cuối tuần hoặc có không gian vui chơi cho trẻ nhỏ.

 

Mau thiet ke nha 7x8m 1 tret 2 lau
Mẫu thiết kế nhà 7x8m 1 trệt 2 lầu

Tầng 1 có thể thiết kế 2 đến 3 phòng ngủ với vệ sinh trong phòng. Ngoài ra bạn có thể thiết kế thêm 1 phòng nhỏ để chứa đồ hoặc thay đồ hiện đại nếu bạn là người thích mua sắm, thích phối đồ.

Tầng 2 bạn có thể thiết kế 1 phòng thờ, 1 đến 2 phòng ngủ nhỏ tùy vào mục đích sử dụng. Bạn cũng có thể xây thêm sân thượng để làm sân phơi, nơi đọc sách thư giãn cùng con cái sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi.

Phía trên là tổng hợp bản thiết kế kế nhà đẹp mà TAVACO gửi đến bạn. Hy vọng, qua bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn được mẫu thiết kế nhà ưng ý và phù hợp với mục đích, nhu cầu của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc cần được tư vấn hoặc cần tìm đơn vị thi công sơn nhà thì hãy liên hệ với TAVACO qua website: tavaco.vn hoặc số hotline: 0939.888.217 hoặc chat với chúng tôi qua zalo để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí 24/7.