Sơn mặt tiền nhà màu xanh – Gam màu hiện đại, Thịnh hành năm 2023

Ngày này trên thị trường sơn mặt tiền nhà màu xanh đang được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Sự đa dạng về màu sắc của gam màu xanh đáp ứng được nhiều sở thích của khách hàng.

Một số màu xanh phổ biến như xanh dương, xanh lá cây, xanh ghi, xanh rêu, xanh nõn chuối,…đều mang đến những độc đáo riêng cho ngôi nhà.

Ý nghĩa của gam màu xanh cho mặt tiền nhà của bạn

Theo câu chuyện ngụ ngôn của cờ Hòa Bình (cờ của Liên Hợp Quốc và Châu âu). Màu xanh thể hiện sự tươi mát, thanh khiết cà sự khôn ngoan và nhân hậu. Đây là mùa sắc truyền cảm hứng cho sự bình yên từ sâu thẳm trong nội tâm, thúc đẩy trí tưởng tượng và ước mơ.

Bởi gam màu này vốn tĩnh lặng và yên bình mà nhiều người khi nói đến màu xanh cho rằng đây mà màu sắc thể hiện sự u buồn. Tuy nhiên, hãy thử tưởng tượng sau bao bộn bề của công việc và cuộc sống. Bạn trở về với ngôi nhà tông màu xanh thẳm. Tâm trí bạn sẽ  được làm dịu ngay lập tức, mang đến tâm thế thoải mái hay một giấc ngủ thật bình yên.
Màu xanh mang rất nhiều ý nghĩa tích cực, là gam màu khiến chúng ta có cảm giác gần hơn với thiên nhiên. Xã hội ngày càng phát triển, càng hiện đại thì con người lại càng muốn cảm giác thanh bình, dịu mát, giản dị, thiên nhiên hơn. Những năm gần đây, sơn mặt tiền nhà màu xanh được khách hàng lựa chọn khá là nhiều.

Kinh nghiệm lựa chọn sơn mặt tiền nhà màu xanh

Chọn màu sơn nhà đầu tiên cần chú ý yếu tố phong thủy, phù hợp với bản mệnh gia chủ. Chọn sơn nhà mặt tiền cũng vậy, đối với sơn màu xanh thích hợp với người có bản mệnh như sau:

Chú ý đến yếu tố phong thủy

menh moc hop mau gi

  • Mệnh mộc gắn liền với hình ảnh của cây cỏ, màu xanh và màu lục là màu chính. Tương sinh cho mệnh mộc sẽ là những gam màu thuộc về xanh biển. Sự kết hợp này sẽ mang lại sự may mắn cho người mạng mộc.
  • Mệnh Thủy có màu bản mệnh là màu xanh dương, nước biển. Màu sắc thuộc về mạng Kim như đen và trắng rất hợp khi phối với nhau vì chúng sẽ tương sinh cho người mệnh Thủy.
  • Mệnh Hỏa có màu bản mệnh là gam màu nóng như Đỏ. Nên lựa chọn kết hợp với gam màu nhẹ nhàng hơn để tăng sự hài hòa. Thích hợp nhất là kết hợp với những màu xanh lá thuộc mệnh thổ sẽ gặp được nhiều thuận lợi và may mắn.

Một số lưu ý khác

Ngoài yếu tố phong thủy ta cần lưu ý: Màu xanh trong thiết kế, kiến trúc thuộc vào gam màu lạnh, nhưng lại trở nên vui tươi hơn khi kết hợp với những tông màu khác. Tuy nhiên, hạn chế không nên phối quá 3 màu cho ngôi nhà của mình. Bởi càng nhiều màu sẽ càng rối mắt, mất tính chủ đạo và ý nghĩa của tông màu chính.

Mặt tiền ngôi nhà chúng ta chịu ảnh hưởng của yếu tố ngoại cảnh khá nhiều nên ta cần lưu ý trong việc lựa chọn loại sơn thích hợp. Hiện nay trên thị trường cũng phổ biến nhiều dòng sơn khác nhau. Mỗi loại có công dụng, tính năng và ưu nhược điểm riêng nên bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi mua.

Một số cách phối hợp sơn mặt tiền nhà màu xanh

Sơn màu xanh khi phối với một số màu sắc khác sẽ như thế nào? Sau đây là một số cách phối phổ biến hiện nay:

Màu xanh dương phối với màu ghi xám 

son nha mat tien mau xanh duong

son nha ngoai that mau xanh duong
Chúng ta có thể sử dụng màu xám ghi cho màu cửa chính, cửa sổ, mái ngói. Khi đó, màu sắc bên ngoài trời của ngôi nhà sẽ rất tươi sáng và có sức sống. Màu xám ghi còn tạo cho ta cảm giác sạch sẽ, mát mẻ và dễ chịu. 

Màu xanh lá phối hợp với trắng

son nha ngoai troi mau xanh la  son nha mau xanh la cay

Tương tự như sự phối hợp trên, khi màu xanh lá tươi mát kết hợp với màu trắng tinh khiết thể hiện sự hài hòa nhất với thiên nhiên. Ngoại thất của ngôi nhà không những trở nên sống động mà còn rất tươi mới. Mang lại cho chúng ta cảm giác rất mát mẻ, thoải mái và tươi tắn.

Màu xanh ngọc phối với màu vàng tươi và trắng

son nha mat tien mau xanh ngoc

Đây là bộ 3 màu sắc được cho là phối với nhau rất hợp lý. Ngôi nhà không những mát mẻ mà còn vô cùng tươi vui, sống động. Tường được sơn màu xanh ngọc chủ đạo với điểm nét của vàng và trắng ở cửa, mái ngói rất bắt mắt người khác.
son nha mat tien xanh ngoc
Hy vọng bài viết trên mang đến nhiều thông tin bổ ích cho quý khách hàng khi đang cân nhắc trong việc sơn mặt tiền nhà màu xanh. Bạn có thể tham khảo mua sơn chính hãng và được tư vấn chi tiết hơn tại địa chỉ sau:

CÔNG TY TNHH TAVACO
Trụ sở chính : 83/8 Ung Văn Khiêm – P25 – Bình Thạnh – Tp.HCM
Showroom: 157 Lũy Bán Bích, P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: +84 938 132 117
Website: https://tavaco.vn/